วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558

โปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์

            ยินดีทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ สมัยนี้เราใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงาน ยิ่งในสำนักงานต่างๆก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์ และคอมพิวเตอร์นี่แหละค่ะคือสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ เราเป็นคนมีภาษาพูดภาษาเขียน สัตว์ก็มีภาษาของมัน คอมพิวเตอร์ก็คงเช่นเดียวกัน






      หลายๆคนก็คงจะเคยเจอภาษาคอมพิวเตอร์กันอยู่บ้าง แต่ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร เหมือนกันค่ะดิฉันเองก็ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร เวลาพูดถึงโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์จะนึกออกแค่ภาษาซี แต่ภาษาซีมันคือไร เราไม่ใช่โปรแกรมเมอร์เราจะแปลออกได้ยังไง เวลาเห็นทีไรก็ได้แต่ปล่อยมันผ่านๆไป วันนี้ดิฉันจึงมาให้ความรู้กับทุกๆท่านในเรื่อง "โปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์" ค่ะ


รูปและที่มาของรูปhttp://www.thaigoodview.com/library/contest2552/type2/tech04/27/pictures/cc.jpg


              ภาษาคอมพิวเตอร์ คือ ภาษาที่มนุษย์กับคอมพิวเตอร์ใช้ในการสื่อสารระหว่างกัน จึงต้องเขียนโปรแกรมหรือซอร์ฟแวร์ เพื่อใช้ในการสั่งให้คอมพิวเตอร์ทำงานในโปรแกรมต่างๆ



วันนี้ดิฉันขอนำเสนอโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์  "ภาษาซี" นะคะ




      ภาษาซี เป็นที่นิยมมากในการใช้เขียนโปรแกรม เพราะเป็นภาษาระดับสูงมีประสิทธิภาพในการทำงานมาก ทำงานได้เร็วเมื่อเทียบกับภาษาอื่นๆ สามารถใช้ในด้านต่างๆ เช่น โปรแกรมทางธุรกิจ โปรแกรมสำเร็จรูป สร้างกราฟิกได้ แต่ก็เป็นภาษาที่ยุ่งยากซับซ้อน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น